New:
Hỗ trợ trực tuyến
Hotline:
0909270078
hình ảnh viber hình ảnh viber
Mr TuấnSkype
Phone: 0909270078
Video

Các hình thức in quảng cáo xe buýt phổ biến

 

Quảng cáo xe bus đã du nhập vào Việt Nam từ khoảng 10 năm trước. Thời điểm ban đầu, quảng cáo chủ yếu được triển khai ở các tỉnh, thành phố lớn – nơi có hệ thống phương tiện giao thông công cộng đã được hoàn thiện. Rồi khi hiệu quả được chứng minh, mức độ lan tỏa rộng rãi của quảng cáo được các nhà đầu tư sử dụng ghi nhận, xe bus trở thành một trong những phương tiện truyền thông phổ biến nhất ở Việt Nam.

Trong 5 năm trở lại đây, nếu bắt gặp xe bus chạy trên đường phố, bạn sẽ thấy gần như quảng cáo đã được phủ kín. Quảng cáo xe bus được ưa chuộng nhờ hình thức thẩm mỹ đẹp, nổi bật, dễ gây được chú ý. Xe bus hoạt động liên tục từ 13-16h/ngày trên các tuyến đường lớn, đông xe cộ và người qua lại, tạo ra tần suất hiển thị lặp đi lặp lại gia tăng định vị quảng cáo.

Hiện tại, quảng cáo xe bus đã được triển khai trên hầu hết mọi tỉnh thành ở Việt Nam. Tùy vào từng địa phương cụ thể mà các hình thức quảng cáo trên xe bus được triển khai có thể thay đổi đôi chút. Chi phí thực hiện cũng thay đổi theo hình thức mà nhà đầu tư lựa chọn.

 

I/ Các hình thức in quảng cáo xe buýt phổ biến hiện nay

 

 

1/ In quảng cáo 2 bên thân xe Buýt

Với vị trí ngang với tầm mắt của khách hàng khi đứng chờ xe buýt, quảng cáo trên hai thân xe buýt được ưa chuộng hơn cả vì nó có thể thu hút người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đây cũng là hình thức quảng cáo xe buýt khởi điểm tại Việt Nam và được ứng dụng lâu nhất trong các hình thức quảng cáo xe buýt khác. 

Hình ảnh quảng cáo được in toàn bộ từ decal cán bóng hoặc cán mờ, được dán ở hai bên thân xe buýt với kích thước dao động trong khoảng từ 8 - 12 mét tùy loại xe. Thân xe buýt có diện tích khá lớn nên doanh nghiệp có thể thoải mái sáng tạo hình ảnh, thông điệp cho quảng cáo của mình. 

 

  • Ưu điểm: Quảng cáo hiển thị liên tục, đúng tầm nhìn và thu hút người đi đường, được triển khai trên tất cả các tuyến xe bus ở mọi tỉnh thành, chi phí rẻ hơn so với 2 in quảng cáo leo kính và in quảng cáo tràn kính.

 

 

2/ In quảng cáo leo kính xe Buýt

Quảng cáo leo kính xe buýt là phiên bản nâng cấp của quảng cáo hai bên thân xe buýt, tuy nhiên sẽ khác một chút so với quảng cáo tràn kính, diện tích thể hiện quảng cáo của hình thức này thu hẹp lại còn 10m²-15m²/2 mặt quảng cáo. Ngoài phần quảng cáo được dán kín dọc theo hai bên thân xe thì hình ảnh quảng cáo còn được cắt tỉa khéo léo để dán lên cửa kính, tạo cảm giác vật thể như đang nhô lên khỏi decal quảng cáo. 

Ấn phẩm quảng cáo vẫn được làm bằng decal bình thường nhưng riêng phần dán lên kính sẽ được in bằng decal lưới để không cản trở tầm nhìn của hành khách trên xe. Phần decal dán lên cửa kính thường áp dụng cho các chi tiết như logo, khẩu hiệu, hình ảnh chủ đạo.

 

  • Ưu điểm: Quảng cáo mang tính nghệ thuật, không gây khó chịu cho người nhìn mà vẫn đảm bảo được độ nổi bật cáo, thu hút được đông đảo người xem.

 

 

3/ In quảng cáo tràn kính xe Buýt

Quảng cáo tràn kính xe buýt là in decal dán toàn bộ diện tích ở hai bên thân xe cùng phần kính xe được tận dụng tối đa để dán quảng cáo khổ lớn (khoảng 15m²-22m²/2 mặt quảng cáo). Vì vậy, doanh nghiệp có thêm nhiều khoảng trống để thỏa sức sáng tạo, truyền tải hình ảnh, thông điệp truyền thông. 

Hơn nữa, giữa các phương tiện giao thông trên đường, xe buýt dán quảng cáo tràn kính mang lại cảm giác nổi bật hơn cả và gây ấn tượng mạnh với người đi đường. Nhưng cũng vì vậy nên quảng cáo tràn kính xe buýt có giá đắt đỏ hơn hẳn so với các hình thức còn lại.

 

  • Ưu điểm: Hình thức thẩm mỹ nổi bật nhờ diện tích lớn, gây được sự thu hút và chú ý cao hơn, thể hiện quảng cáo ấn tượng với dấu ấn thương hiệu đậm nét hơn.

 

 

4/ In quảng cáo toàn bộ xe Buýt

 

 

5/ In quảng cáo tay cầm xe Buýt

Đây là hình thức quảng cáo bên trong xe buýt, tận dụng các tay cầm được bố trí dọc theo trần xe (giúp hành khách giữ thăng bằng) để lắp đặt quảng cáo. Ấn phẩm quảng cáo sẽ được cài vào trong khung nhựa của tay cầm hoặc đơn vị thi công quảng cáo sẽ cải biến tay cầm thành hình dáng sản phẩm cần quảng cáo. 

Quảng cáo tay cầm hướng đến đối tượng hành khách trên xe. Khi sử dụng hình thức này, quảng cáo của doanh nghiệp có thể tiếp xúc với người dùng trong cự ly gần mà không hề gây khó chịu cho họ.

 

  • Ưu điểm: Lạ mắt, “đập vào mắt” ngay khi lên xe, tiếp xúc liên tục với khách hàng, chi phí thấp.

 

 

6/ Quảng cáo màn hình LCD trên xe Buýt

Màn hình LCD là thiết bị mới được lắp đặt trên một số tuyến buýt và được dự báo sẽ trở thành xu hướng trên thị trường quảng cáo Việt Nam trong thời gian tới. Quảng cáo bằng màn hình LCD trên xe buýt thường dùng để chiếu TVC, slide banner, motion graphic,... của các nhãn hàng. 

Thông qua âm thanh, hình ảnh, màu sắc sống động phát ra từ màn hình LCD, ngay lập tức hành khách sẽ bị thu hút và quan tâm đến nội dung quảng cáo chiếu trên màn hình hơn quảng cáo dạng hình ảnh tĩnh. 

 

  • Ưu điểm: Quảng cáo sống động, kết hợp hình ảnh và âm thanh tạo ra chú ý, khiến khách hàng dễ ghi nhớ.

 

 

7/ In quảng cáo nhà chờ xe Buýt

Nhà chờ xe buýt là nơi đón, trả khách cố định của xe buýt và tập trung rất đông hành khách. Doanh nghiệp lựa chọn quảng cáo tại nhà chờ xe buýt có thể yên tâm vì số lượng người tiếp cận quảng cáo này cực kỳ lớn. Ngoài hành khách đang chờ xe thì cả những người đi bộ hay lái xe qua các nhà chờ đều có thể xem quảng cáo. 

Quảng cáo nhà chờ xe Buýt sẽ được hiển thị ở mặt bảng phía trong, 2 bên hông hoặc trên nóc nhà chờ xe buýt. Tùy vào yêu cầu thực tế và sự sáng tạo từ các doanh nghiệp, quảng cáo có thể được thể hiện theo nhiều cách như: in quảng cáo bằng bạt Hiflex, in backlit film hộp đèn quảng cáo 3D, màn hình Led quảng cáo cỡ lớn..Vào buổi tối, hệ thống đèn Led được bật tại nhà chờ vừa giúp hành khách quan sát dễ hơn vừa khiến cho biển quảng cáo ngoài trời thêm phần nổi bật.

 

  • Ưu điểm: Tiếp cận với cả hành khách trên xe lẫn người đi đường, dạng biển quảng cáo tầm thấp hiển thị 24/24h với khả năng định vị thương hiệu ấn tượng, được đặt tại các khu vực đông người, xe cộ qua lại.

 

II/ Các loại decal phổ biến thường dùng để in quảng cáo xe Buýt

 

1/ Các loại decal dán xe ô tô quảng cáo:

  • Decal trắng bóngdecal trắng siêu bóngCó màu trắng đục, in được nhiều loại hình ảnh, màu sắc với khả năng hiển thị nổi bật. Thường được dùng để dán ở thân xe với kỹ thuật in cán bóng hoặc cán mờ để giúp bản in quảng cáo trở nên nổi bật hơn.
  • Decal lưới: Là loại decal dạng ô lưới được tạo thành từ các lỗ siêu nhỏ, được sử dụng để dán trên kính xe. Từ bên ngoài nhìn vào vẫn hiển thị rõ nét maquette, còn người bên trong thì không bị cản trở tầm nhìn. Thông thường decal lưới được ứng dụng với hình thức dán decal quảng cáo tràn kính hoặc leo kính (die-cut) trên xe bus.
  • Decal siêu trong: là loại decal siêu trong suốt, có chức năng tản sáng, xuyên sáng. Thường được dùng để in logo, hình ảnh, thông tin dán lên kính xe Buýt hoặc dán tem xe trên thân xe. 

 

2/ Tiêu chuẩn chọn lựa decal dán xe ô tô:

  • Chọn decal chất lượng tốt, có độ bám dính cao, lột ra không bị dính keo.
  • Chọn decal có khả năng in hình ảnh rõ nét và màu sắc nổi bật trên nhiều loại công nghệ và mực.
  • Chọn loại decal có độ bám dính với tốt trên các bề mặt, không bị quăn mép.
  • Chọn decal có các lỗ thoát khí ở lớp keo, giúp loại bỏ bong bóng, bọt khí khi dán và dễ dàng thi công.
  • Chọn lựa loại decal chuyên dụng ngoài trời, có độ dày và độ bóng cao, đảm bảo khả năng chống thấm nước tốt.

 

3/ Mua decal dán xe ô tô chất lượng ở đâu:

Công ty Tín Phát hiện tại đang phân phối Decal Avery MPI 2902 - MPI 2904 chuyên dùng cho wrap xe được bảo hành 5 năm. Đây là Decal được sản xuất để dùng riêng cho dán tem xe hoặc bọc xe nên lớp keo dán có độ bám dính tuyệt vời với hầu hết các bề mặt. Ngoài ra lớp keo xám của decal mang lại độ mờ cao hơn, giúp hình ảnh bản in được nổi bật, không bị ảnh hưởng bởi bề mặt được dán lên. Công nghệ kết dính Easy Apply™ với các lỗ thoát khí để dễ dàng loại bỏ bong bóng và nếp nhăn trong quá trình thi công.

 

III/ Những tiêu chí để lựa máy in decal quảng cáo xe Buýt

 

1/ Độ phân giải và chất lượng in:

Khi nói đến máy in decal dán xe, độ phân giải của máy in rất quan trọng. Hãy tìm những máy in có chỉ số Dpi cao để có hình ảnh sắc nét và sống động.

2/ Kích thước và khả năng tương thích:

Hãy xem xét về kích thước các dự án dán xe của bạn để lựa chọn máy in có kích thước phù hợp với nhu cầu đa dạng của bạn. Tránh việc mua khổ máy in khổ quá nhỏ hoặc quá lớn để tránh lãng phí. 

3/ Độ bền của mực in:

Vì decal dán xe phải chịu nhiều điều kiện thời tiết, tia UV và các chất ô nhiễm khác nhau, nên ngoài việc lựa chọn decal dán xe phù hợp thì mực in cũng đóng vai trò rất quan trọng trong việc độ bền của bản in. Hãy lựa chọn máy in sử dụng loại mực bền, có khả năng chống phai màu và hư hỏng.

4/ Gam màu:

Hãy chọn máy in có gam màu rộng, để bản in cho ra màu chính xác nhất và thiết kế của bạn được nổi bật, để lại ấn tượng lâu dài.

 

Bài viết liên quan